Tranh khảm hươu tùng lộc

7.500.000 ₫
Thông tin mô tả

Ý nghĩa của Tranh khảm Tùng Lộc :

Tùng là một loại cây mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng, mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết, dù khí hậu khắc nghiệt đến mấy, nơi mà không loài thực vật nào có thể tồn tại nhưng Tùng không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem Tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa Trường Thọ, Tùng còn là đại diện của khí tiết người quân tử. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, Tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên Tùng mang lại sự bình yên, an lành cho con người.

 

Hươu trong tiếng hán là Lộc, có rất nhiều từ đồng âm nó mang nghĩa cát tường, vì thế biểu tượng hươu càng nhiều ý nghĩa phong phú. Trước tiên là từ Lộc đồng âm với Lộc trong tài lộc, bổng lộc - Hươu được coi là biểu tượng của tài lộc, dùng các cảnh vẽ hươu treo trong nhà để cầu mong may mắn tài lộc. Từ Lộc còn đồng âm với lộ - nghĩa là đường, nên có thể dùng biểu tượng hai con hươu, gọi là lộ lộ thuận lợi - đường nào cũng thuận lợi để bày trong nhà, mong mọi việc suôn sẻ, may mắn. Từ lộc đồng âm với từ lục - số 6, nên hươu và hạc cùng là biểu tượng của lục hợp đồng xuân - nghĩa là khắp nơi đều là mùa xuân, dùng để chúc mừng năm mới, chúc thanh xuân bất tận. Trong cảnh còn có thể hiểu hai Hươu là vợ chồng Hươu cũng một ý nghĩa cầu mong gia đình hạnh phúc, lộc mãi mãi, trường thọ vô biên.

 

Hiểu được ý nghĩa tốt đẹp đó, hôm nay Đồ Gỗ  Châu Gia Thiệu  xin giới thiệu đến các bạn bức tranh Tùng Lộc chế tác trên chất liệu gỗ gụ mật cẩn bằng nguyên liệu ốc xà cừ rất đẹp,màu sắc rực rỡ,lung linh : đỏ lửa - vàng chanh - xanh biếc.

 

Đường cắt,tỉa rất sắc sảo,tỉ mỉ...cổ tùng khỏe khắn,mạnh mẽ,liễu biếc mềm mại,hoa đua khoe sắc...đàn lộc nhẩn nhơ rất sống động..

Bức tranh thật sự là món quà ý nghĩa và xứng đáng với công sức và tiền bạc mà bạn sưu tầm.

 

Kích Thước Tranh: Dài 83cm x Ca 58 cm

Chất liệu : gỗ gụ mật, khảm ốc xà cừ (bảo hành về chất liệu gỗ)

Hàng giao lưu và vận chuyển tận nhà trên toàn quốc.

Nơi tinh hoa hội tụ không gian việt
Không ngừng vươn xa
Kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng.
Chung niềm tin, vững tương lai
Góp ý
Đăng bởi: đồ gỗ nội thất
Địa chỉ: nam định , Nam Định
Ngày đăng tin: 19:08 15/11/2019
Ngày cập nhật: 15:03 24/06/2021
Báo cáo