tranh tứ quý tứ bình

9.000.000 ₫
Thông tin mô tả


Tranh  tứ quý giường như đã trở nên hết sức quen thuộc với mọi người.

Có rất nhiều loại tranh tứ bình và tứ quý khác nhau, tuy nhiên, tựu chung lại đều gồm bốn bức tranh vẽ bốn loài hoa,chim tượng trưng cho bốn mùa.

Tranh Tứ quý gỗ  tứ bình  thuộc loại tứ bình (bốn bức) khổ lớn, vẽ cảnh tứ thời: xuân, hạ, thu, đông.treo tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa. Sau đây cơ sở chúng  tôi giới  thiệu đến  các bạn bộ tranh tứ bình : Mai- Hồng- Sen – Tùng

Thông tin tranh tứ quý gỗ  tứ bình :

– kích thước  : dài 1m  rộng 32cm dầy 5p

-Chất liệu : gỗ gụ  mật

Nội dung ý nghĩa  của tranh tứ quý tứ  bình :

Bốn bức  tứ quý  tứ bình  đếu có nội dung khác nhau

-Bức thứ nhất  hoa mai. Hoa Mai được biết đến như sự thuần khiết, sức mạnh và sự khiêm tốn của nó. Hoa Mai có 5 điều tốt lành bao gồm hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình. Ý nghĩa này xuất phát tên khác của nó là hoa năm phước lành……..


-Bức thứ hai cây tùng . Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ .Tùng còn là đại diện của khí tiết.Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, an lành cho con người…….


– Bức thứ ba  hoa sen . Hoa sen là một thứ hoa được đời yêu quí, nhất là trong giới Phật tử, hoa sen được dùng cúng dường và làm chỗ ngồi cho chư Phật. Chẳng riêng gì giới Phật tử quí trọng hoa sen mà cả trong đển thở, trong nghệ phẩm thời cổ, hoa sen còn được dùng làm để tài trang trí ….


-Bức thứ  tư cây hoa hồng .được biết đến là biểu tượng của tình yêu, nhưng mỗi màu sắc của loại hoa này thể hiện một ý nghĩa, thông điệp khác nhau

Hoa hồng còn là cầu nối hòa giải trong những mối quan hệ bị rạn nứt, mâu thuẫn hay hiểu lầm……

Nơi tinh hoa hội tụ không gian việt
Không ngừng vươn xa
Kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng.
Chung niềm tin, vững tương lai
Góp ý
Đăng bởi: đồ gỗ nội thất
Địa chỉ: nam định , Nam Định
Ngày đăng tin: 00:13 12/12/2019
Ngày cập nhật: 11:27 25/06/2022
Báo cáo