Sập Cẩn Ốc 5 Mặt - Tích Tùng Hạc - Hàng Ký Kiểu .

Thông tin mô tả
   -- '' 
Tiền không phải là tất cả 
'' --  đó là câu nói mà người chơi cổ ngoạn thời xưa truyền tai nhau và những nghệ nhân truyền lại cho những người thợ mới vào nghề . 

Đối với nghề chạm khảm kĩ thuật cao  thì đúng là như vậy các Bạn ạ , nếu người thợ định hướng học cái nghề chỉ để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình thì sẽ không thể thành công và không thể có 1 tác phẩm nào xứng đáng được lưu truyền cho hậu thế .
 Đã xác định theo nghề này thì phải học cho tới nơi tới chốn , kiên trì nhẫn lại để học lấy những kĩ thuật vô cùng khó trong nghề &  phải biết  quý trọng và yêu lấy cái nghề , có như vậy mới trở thành 1 người thợ giỏi  . Và khi đã thành người thợ giỏi thì tự nhiên thành công và danh lợi sẽ đến với họ - vì thời nào cũng luôn có những người giàu có về vật chất biết thưởng thức và trân trọng những món đồ thực sự đẹp . 

Chính vì vậy mà những tuyệt phẩm được ra đời , những nghệ nhân họ làm ra những sản phẩm với chi phí rất cao nghĩa sao là tốt nhất và đẹp nhất và tất nhiên sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức . Và rất may mắn là những quý vật đó được những người yêu nghệ thuật và không coi trọng đồng tiền đặt mua và trân trọng  . Nhờ đó mà mới có những tuyệt phẩm được lưu truyền tới ngày nay cho hậu thế . 

Hôm nay Thành Trung giới thiệu với các Bác 1 chiếc Sập Cẩn Ốc vô cùng đẹp , biết rằng tác phẩm này không thể sánh ngang  với những món đồ cổ quý hiếm có giá trị bạc tỷ  - nhưng với chất liệu gỗ gụ mật và người nghệ nhân đã tuyển chọn từng miếng ốc đẹp để kết hợp với nhau thì chiếc sập này rất xứng đáng được trưng bày và thưởng ngoạn .

                                                       Hình ảnh chiếc sập cẩn ốc hàng ký kiểu :  
 
 
Về giá trị kinh tế thì ở mức độ tương đối , một mức giá hợp lý để người sưu tầm có thể giao lưu được - nhưng về giá trị nghệ thuật thì mình đánh giá rất cao chiếc sập này và nếu đặt làm ở thời điểm hiện tại thì sẽ khó có thể làm được . 

Những chiếc sập thông thường chỉ được cẩn ốc mặt trước và 2 mặt bên hông , độc đáo hơn thì được cẩn thêm 1 mặt nữa là 4 mặt - Nhưng chiếc sập này đặc biệt hơn cả , được cẩn ốc tới 5 mặt . Bốn mặt xung quanh cẩn ốc rất đẹp và mặt trên được cẩn tích Tùng Hạc - đẹp như 1 bức tranh lớn . 

Với chất ốc Đỏ Lửa - Vàng Chanh và Xanh Lục mà phải mất rất nhiều thời gian để gom góp mới đủ để làm chiếc sập , vì vậy khi làm người thợ đã làm với tâm huyết và sự cẩn thận cao nhất . 

Sập đã được hoàn thiện cách đây nhiều năm ,vì vậy gỗ và ốc đã ngả màu thời gian  & khi giao lưu nhà mình luôn có trách nhiệm bảo hành về chất lượng sản phẩm và vận chuyển thanh toán tận nhà cho khách hàng , vì vậy các Bác có thể yên tâm khi mua bán . 

Kích thước sập : Rộng 1m60 - Dài 2m . 

Mời các Bác xem hình ảnh chi tiết về chiếc sập này : 

Những hình ảnh được chụp khi mình mở hết cửa và mở đèn trắng sáng bình thường để ốc lên màu tự nhiên nhất .

 

 Nhìn thực tế chất ốc Đỏ Lửa Vàng Canh & Xanh Lục đẹp hơn trong hình ảnh rất nhiều các Bác ạ : 

 
Từng cánh hoa , cành lá cho tới những cánh bướm đều được Sen Lọng 1 cách công phu và độc đáo : 
 
 
Các con giống được lột tả 1 cách tự nhiên nhất đúng với cái hồn của chủ thể : 
 
Chất ốc và đường nét khi được chụp gần với anh áng thật nhất :
 
Những cành hoa được rất mềm mại và nghệ thuật : 
 
 

2 bên hông và mặt sau cũng được cẩn công phu và đẹp không kém mặt trước bao nhiêu : 
 
 

Mặt sập 1m60 - 2m20 - được cẩn ốc như 1 bức tranh lớn : 
 


Chất ốc của mặt sập cũng rất đẹp các Bác ạ , nhưng vì nặng quá nên mình không xê dịch để chụp hình cho lên màu ốc đỏ & vàng chanh được ạ : 

 

Các hoa góc của mặt sập được vẽ mẫu rồi chạm khảm rất tinh tế : 
 

Mọi chi tiết lớn nhỏ đều được những người nghệ nhân làm rất đẹp mắt : 
 
 

---------- Các Bác Lưu Ý ---------

Dưới đây là hình ảnh chụp khi mình mở bóng đèn vàng và đèn trắng . Khi mở thêm 1 chút đèn vàng thì phần ốc của chiếc sập bắt ánh sáng của bòng đèn lên màu Vàng Chanh - Xanh Lục rất rõ rệt . 


 



Vậy là các Bác đã xem hình ảnh của chiếc sập này khi chụp với bóng đèn sáng trắng và bóng trắng kết hợp bóng vàng rồi ạ . 
Nhìn thực tế chất ốc rất đẹp các Bác ạ . 
Và đây thực sự là 1 món đồ quý hiếm .
Vì vậy Bác nào hữu duyên được thì sẽ là một điều tuyệt vời , sẽ là 1 điểm nhấn nghệ thuật nổi bật cho nhà Bác đó . 

Bác nào ưng ý và muốn giao lưu thì alo cho mình vào số : 0975676327 - Thành Trung , Cảm ơn các Bác ! 


Khi giao hàng tới tận nhà cho các Bác ,  miền Bắc , miền Nam hay miền Trung  ,  luôn luôn  có người nhà của chúng tôi đi cùng hàng hóa  để đảm bảo sự an toàn  và có trách nhiệm phục vụ chu đáo cho  các Bác   . Nên các Bác có thể yên tâm khi giao lưu .


OK 


Các bác trên phố có nhu cầu mua bán , trao đổi thanh lý đồ gỗ xưa, cũ, ( Không mua đồ đồng ) vui lòng liên hệ :.

Website giao lưu :http://www.dogoxuavanay.vn/
Website chia sẻ kiến thức : http://kienthuccovat.com/


Email : dogoxuavanay@yahoo.com.vn

DĐ: 097 567 6327 Hoặc 0988 650 427

Số Tài khoản :Số Tài khoản : 6130 2051 30964 Chủ tài khoản Phạm Văn Trung - Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chi nhánh An Sương - TP.Hồ Chí Minh
Góp ý
Đăng bởi: Thành Trung (Trung tâm giao lưu Đồ Gỗ xưa )
Địa chỉ: 84K - Đường Phan Văn Hớn ( Gần Ngã 3 Giồng) - Xã Xuân Thới Thượng- Hóc Môn - SG, HCM
Ngày đăng tin: 00:04 06/10/2018
Ngày cập nhật: 20:05 17/03/2023
Báo cáo