To cao và u nần rất đẹp ạ .... T 169

Thông tin mô tả


T 169. 
Ngang 51 x sâu dày 33 x cao 86 cm. 
Cao, to đen , và u nần. Rất  đẹp ạ 











SỰ TRUNG THÀNH 

- Anh qua bên tôi làm, lương gấp đôi.
- Dạ, cám ơn anh, em không nỡ bỏ sếp lúc này đang khó khăn. Chừng nào công ty khá lên em sẽ tính lại.
- Nếu công ty bên đó tàn luôn rồi giải thể thì sao?
- Đến chừng đó em sẽ tính ạ.
Điện thoại có tin nhắn: "Anh mà từ chối lời mời thì em sẽ bị đuổi việc, mà mình sang năm đám cưới rồi"
Quý nhắn đáp: "Nếu bị đuổi thì qua chỗ anh làm"
"Bên anh lương thấp không đủ trang trải, sau này con cái nhiều thứ lắm"
"Từ từ anh tính"
Ông giám đốc nói tiếp:
- Hy vọng chiều nay anh trả lời đồng ý với tôi, để cho em Trang của anh được vui trọn vẹn. Chào anh.
Quý rời khỏi cafê, lòng nặng trĩu. Quý phụ trách mảng trí tuệ nhân tạo cho công ty, là khâu chủ yếu đột phá công nghệ để tham gia thị trường thế giới. Nếu Quý đi thì công ty giải thể liền tức khắc, bao nhiêu người sẽ mất việc làm. Chủ công ty toàn là anh em bạn bè ân nghĩa nào giờ. Đêm đó Quý nhắn tin rất dài cho Trang năn nỉ Trang để cho Quý tiếp tục làm việc giúp công ty khởi nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực cái đã. Trang lạnh lùng đáp là vậy chừng nào Quý chịu qua đây làm thì sẽ liên lạc lại.
Lòng trung thành sẽ bị thử thách trước tiền bạc, tình cảm nam nữ, chức vụ, danh tiếng, Hoặc cũng bị thử thách với sự đau khổ, hành hạ, tra tấn, đe dọa...
Thông thường thì ít ai đủ đạo đức trung thành để vượt qua các thử thách đó, chấp nhận phản bội, đôi khi sự phản bội lại là vi phạm luật pháp quốc gia nặng nề. Trong câu chuyện trên, nếu nhân vật Quý phản bội thì cơ nghiệp công ty này sụp đổ, xáo trộn hết đời sống anh em. Nếu Quý trung thành, vượt qua tiền bạc và tình yêu, tiếp tục giúp công ty khởi nghiệp phát triển ổn định, thì nhiều anh em nâng cấp đời sống của mình. Luật Nhân quả cũng theo đó mà sắp xếp lại đường đi.
Câu chuyện trên cũng cảnh giác ta về tình yêu nam nữ, liệu cô Trang đó yêu Quý thật lòng hay là nhân vật được tổ chức gài theo Quý để nắm Quý đưa qua đây? Mỹ nhân kế vẫn chưa lỗi thời mà. Nếu Quý biết cân đo đong đếm lợi ích của số đông cần thiết hơn lợi ích của hai người thì Quý sẽ giữ được đạo đức trung thành. Nhưng nếu tình yêu nam nữ mạnh quá thì Quý sẽ hy sinh lợi ích của anh em để làm vừa lòng người yêu. Rồi phản bội.
Trung thành là quyết lòng bảo vệ lợi ích cho lãnh đạo, cho đất nước tổ quốc, cho chủ nhân, dù mình phải bị thiệt thòi nhiều thứ, thậm chí phải hy sinh tính mạng. Vì điều khác mà phải hy sinh quyền lợi của mình, đi ngược lại bản năng vị kỷ của mình, đây là điều ít ai làm được. Nhưng nếu trong một đất nước mà ít người trung thành quá thì rất nguy hiểm, dễ bị ngoại bang xâm nhập móc nối lung lạc.
Ta cần vô số người biết trung thành với tổ quốc, với lãnh đạo, với anh em, để giữ gìn hòa bình ổn định cho xã hội. Không phản bội, là đạo đức rất lớn, là phúc thiện vô cùng, và luật Nhân quả để dành những điều lớn lao hạnh phúc về sau. Ta không biết có cõi giới nào bên kia cái chết hay không, nhưng nếu có, thì chắc hẳn sẽ có chỗ xứng đáng vinh quang dành cho những ai có đạo đức trung thành.
Nội tâm phải rất mạnh, quyết tâm phải rất lớn, lập trường phải rất vững, thì người ta mới trung thành được.
( Nguồn  : sưu tầm  )
Vui lòng liên hệ : 0905 110 309.
Văn Đức Hoàng.
STK 023 100 0015 814 - VIETCOMBANK DAKLAK.

Facebook : Hoang Van Duc - Petrified Wood ; hoặc sdt 0905 110 309.
Zalo 0905 110 309 .
Góp ý
Đăng bởi: Văn Đức Hoàng
Địa chỉ: Thanh Pho Buon Ma Thuot Dak Lak, Đắk Lắk
Ngày đăng tin: 05:16 14/10/2021
Ngày cập nhật: 06:45 02/03/2023
Báo cáo