Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Thông tin mô tả
Kính phố 

Tiếng chìm hót trong bụi mận gai 

Ở phía sau dãy núi xa xôi, có một ngôi nhà thờ tại vùng quê hẻo lánh xứ New south Walse Australia 
Phía dưới ngọn đồi, có 2 người bước chậm bên nhau đó là Đuc cha Bricasart Ralph và cô Meggie 
2 người này là nhân vật chính trong tác phẩm THE THORN BIRD.    TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI 


TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI ! 

Bộ phim kinh điển rung động trái tim hàng triệu người trên thế giới từ những năm 80 của thế kỷ trước, đến nay xem lại, vẫn còn nguyên giá trị! Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình say đắm, mãnh liệt nhưng bi thảm của Meggie với linh mục Ralphde Bricassart.
Từ khi còn là một cô bé xấu xí, cô độc tới lúc trưởng thành trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, Meggie vẫn luôn giữ một tình cảm duy nhất dành cho Cha Ralph. Tình yêu của nàng bị cách trở bởi phép tắc nhà thờ, tham vọng quyền lực và đức tin của Cha Ralph (chỉ nguyện hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa)
 Một cô **** sống kiên cường, kiêu hãnh như Meggie, không cam chịu số phận mà sẵn sàng tranh đấu để giành lấy tình yêu của mình, cuối cùng chỉ nhận được tấn bi kịch: hạnh phúc không có, con trai (kết quả của tình yêu) chết, người mình yêu cũng ra đi .
Người đàn ông lịch lãm quyến rũ như Ralph, sai lầm lớn nhất chính vì  anh là một người đàn ông (!) để rồi tham vọng quyền lực đẩy anh vào chuỗi ngày buồn với cái chết cuối đời thật  xót xa.
Chiếc váy mầu "tro của hoa hồng"  Meggie mặc trong đêm dạ hội làm cha Ranlph sững sờ và phải lảng tránh ... Phải chăng là mầu của tình yêu ngang trái này (!) 
 "Tôi yêu ông ... Ranlph , tôi chưa bao giờ hết yêu ông , bất chấp tất cả ... bất chấp sự thật rằng ông chưa bao giờ là của tôi " (Meggie)  
" Anh yêu em Meggie  anh mãi mãi yêu em . Nhưng anh là một linh mục" (Ranlph)
Và sau cùng ở vườn hồng ...
 Ranlph " Đã lâu lắm rồi ta kể cho em một truyền thuyết về một con chim chỉ hót một lần khi nó chết đi , con chim với cái gai trong ngực 
Meggie "Em bảo rằng nó đánh đổi cả cuộc đời chỉ vì một khúc ca . Nhưng cả thế gian đã im lặng lắng nghe ... Và Chúa trên Thiên đường mỉm cười " 
Ranlph "Con chim không biết cái chết sắp đến. Khi chúng ta đâm cây gai vào ngực, chúng ta biết, chúng ta hiểu. Nhưng chúng ta mãi vẫn làm thế ! "... Ranlph đã chết trong vòng tay của Meggie người phụ nữ mà ông trốn chạy suốt cuộc đời !
Một chuyện tình để lại bao suy ngẫm...

Nguồn : 
Dư Bình

Vui lòng liên hệ : 0905 110 309.
Văn Đức Hoàng.
STK 023 100 0015 814 - VIETCOMBANK DAKLAK.

Facebook : Hoang Van Duc - Petrified Wood ; hoặc sdt 0905 110 309.
Zalo 0905 110 309 .
Góp ý
Đăng bởi: Văn Đức Hoàng
Địa chỉ: Thanh Pho Buon Ma Thuot Dak Lak, Đắk Lắk
Ngày đăng tin: 20:06 19/01/2022
Ngày cập nhật: 16:37 10/08/2022
Báo cáo